โน๊ตบุ๊ค acer switch sa5-271 แบตบวม T^T


          เพิ่งหมดการประกันเดือน 1 ตอนนี้เดือน 4 แบตบวมหน้าจอเริ่มถูกดันออกมา ยอมรับเลยว่ากะเวลาการเสียของอุปกรณ์กับการหมดระยะประกันได้ใกล้เคียงดีจริงๆ โทรถามพนักงานได้ความว่าค่าแรงเปิดเครื่อง (ซ่อมไม่ซ่อมไม่รู้) 600 ค่าแบต 3300 กว่าๆ รวมประมาณ 4 พัน กับการซื้อเครื่องใหม่ ชั่งน้ำหนักลำบากมาก
          แต่ช่วงนี้ตังก็ยังไม่ค่อยมี T^T เพราะงั้นเลยเอาโน๊ตบุ๊คเก่าๆ ที่สภาพไม่ค่อยสมบูรณ์ออกมาใช้แก้ขัดไปก่อน ซึ่งลง Linux Mint แล้ว เพราะตัวนี้ไม่ได้แถมมากับ Window ดังนั้นเนื้อหาหลังจากนี้อาจเน้นไปทำบน Linux แทนนะครับ อาจจะใส่ลิ้งค์ของ Window ไว้ให้ แต่บอกก่อนว่าผมอาจจะไม่ได้ลองด้วยตนเอง

ความคิดเห็น

  1. กลับมาแล้ว ทนรอจบสถานการณ์โควิด 19 ไม่ไหวจริง แบตบวมจนหน้าจอจะหลุด ไหนๆ ก็ไม่มีประกันแล้ว ดูวีดีโอ แล้วเปิดเครื่องเอาแบตออกเองซะเลย เพราะงั้นตอนนี้กลับมาใช้ได้แล้ว แบบไม่มีแบตนะครับ (เสียบสายชาร์ตเอาตลอดเวลา)

    ตอบลบ
  2. เคราะห์ซ้ำ กรรมซัดรอบสอง pocket wifi ที่ใช้แชร์สัญญาณเน็ตซิม อยู่ๆ ก็ชาร์ตไม่เข้าอีก เลยกำลังหาซื้อตัวแชร์สัญญาณจากซิม แบบเสียบไฟบ้านเลย (router 4G) จะได้ถึกๆ หน่อย แต่ถึงแบบนั้นก็แพงอยู่ดี ตัวถูกสุดของ D-Link ที่หาได้ก็ 1,650 บ. ถ้าจะเอา TP-Link ก็ 2,200+ บ. ตอนนี้เลยสั่ง D-Link ไป เอาถูกๆไปก่อน....

    ตอบลบ
  3. และแล้ว ก็มาถึงวันที่จับมันมาลงลินุกซ์จนได้ อุตสาห์ว่าจะเก็บวินโดวแถมกับเครื่องไว้ แต่ดันบอกว่ารหัสเราผิด ทั้งๆที่ใช้เหมือนเดิมเข้าได้ทุกวัน ให้รอ 2 ชม ก็เข้าผ่าน ลินุกซ์ ด้วย usb รอเลยจ้า พอครบเวลาก็เข้ารหัสเดิม…. เข้าได้ กดรีสตาร์ทเช็ค เข้าไม่ได้ -*- ภาษาก็ถูก แคปล็อคก็ไม่ได้กดค้างไว้ งานนี้เปลี่ยนก็ได้ฟระ อึดอัดกับการบริโภคแรมของวินโดวมานานละ พอเปลี่ยนเสร็จอย่างฟินจ้า จาก 2 กิก เหลือ 800เมก ที่เสียไปกับ OS ใช้อะไรไม่ต้องห่วงแรมจะเต็มสักเท่าไหร่ละ

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ13 พฤษภาคม 2565 เวลา 11:32

    ถ้าแบตบวมแนะนำให้เปลี่ยนเลยดีกว่าครับ เพื่อเป็นการถนอมเครื่องโน๊ตบุ๊คด้วยครับ
    สนใจแบตติดต่อมาได้ครับ
    Line : @rannotebook
    https://www.rannotebook.com/c/14

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

โปรโมชั่นเน็ต TOT

Blog นี้สร้างเพื่อ?